Entry for November 21, 2008

Từ Sài Gòn, trở về căn phòng nhỏ quen thuộc sau 2 tháng đi xa. Đang cảm thấy hơi buồn. Sắp dọn đi chỗ khác, và chưa biết là chỗ nào. Mới hay cũ thì cũng chỉ là cái phòng trọ, nhưng ở đây được hơn 2 năm rồi mà mình thì luôn muốn gắn bó với thứ gì đó đã quá quen thuộc trong cuộc sống của mình, hoặc là đã lười muốn đổi thay, dù nó cũng hơi tệ.

Giờ tìm đâu một cái phòng rộng rãi bình thường để có thể chạy nhảy thoải mái bình thường, có cửa sổ to rộng sáng sủa, vậy là đủ.

Vào SG hơn 2 tháng, sống chủ yếu là ở Củ Chi. Những buổi tối buồn hiu hắt, những ngày cuối tuần hiếm hoi nếu được nghỉ, thì lên thành phố gặp một vài bạn, rồi những buổi sáng dậy thật sớm lục đục ba lô trở về công ty để kịp giờ làm.

Có 1 lần, như là buổi chiều đầu tiên trong các buổi chiều, mình đứng chờ bạn, nhìn sang phía bên kia đường, những ngôi nhà trống hoác, vài ông già ngồi chơi cờ, áo mặc trễ nải, ngực toi tóp. Mình nhớ lại cảm xúc hồi cấp 2 mình gặp hình ảnh 1 cụ già ngồi tẻ ngô giữa mùa giá lạnh. Hồi đó mình lại cảm thấy đau đớn vì cái hình ảnh khổ sở đó. Mình đã tự hỏi, tại sao họ lại có thể sống hết cuộc đời ở chốn buồn như thế này? Đã nhiều năm trôi qua, mình vẫn đặt lại câu hỏi như thế.

Chiều nay, trong lúc một mình chờ chuyến bay do delay thì mưa đổ như trút, mình buồn ngủ đến ríu cả mắt, và cảm thấy lẻ loi, hic.

Ơn trời, sau cơn lụt, mọi thứ trong căn phòng mình vẫn vẹn nguyên, trừ mùi âm ẩm và bụi bặm. Ngày mai vẫn phải đi làm, nhưng ngày mai mình sẽ nghỉ làm, đi chơi với Vân Anh và hẹn hò với các tình yêu. Cảm ơn các tình yêu đã nhắn tin, gọi điện hỏi thăm và tha thiết nhớ mình như những người yêu dấu.

Đang nghe nhạc. Chuẩn bị đi ngủ. Hug.

There are no comments on this post.

Leave a Reply

