Entry for March 06, 2008

Có người hỏi: Vì sao lại thân?

Vì sao nhỉ?

Dạo này hay gặp bạn. Có buổi trưa, ngồi bên vỉa hè ăn thật chậm, cố nghe người ta nói chuyện, cốt để chờ bạn đến. Có hôm đi trên đường thật chậm để khi đến nơi thấy bạn đã ngồi ở đấy rồi. Tớ thích cái không gian trầm đẫm nắng giữa ngày, se lạnh khi chiều. Thích nhìn mắt bạn. Thích những cuộc trò chuyện ngăn ngắn qua điện thoại với mẹ tớ.

Mọi thứ đang thật nhẹ nhàng. Tớ thích cái cảm giác đó lắm. Tớ hy vọng nó sẽ cứ thế, cứ thế, đừng làm tớ gục ngã nữa.

Cứ nghe mãi bài “Còn thương rau đắng mọc sau hè” cả tối nay. Nhớ lời bạn kể về mẹ và cậu. Tớ lại nhớ đến một ngày năm ngoái cách đây không xa. Hai đứa đã lang thang dọc bờ hồ suốt cả buổi chiều, rồi xế chiều ngồi tựa ghế đá và kể chuyện cho nhau nghe. Tớ nhớ, chúng mình đã nói chuyện, giờ thỉnh thoảng vẫn nói lại những điều ấy, mà vẫn thấy thân thương.

Hôm nay, lúc đi trên đường Trần Phú, trời không có nắng. Lúc đó tớ đã tự hỏi lòng, thích nhất mùa gì?Thật lạ là tớ đã nhủ lòng là mùa thu, vì tớ nhớ mùa thu năm nay đã thật đẹp. Lần đầu tiên trong bao năm qua tớ nhận ra điều đó.Thực ra, tớ thích mùa nào có nắng. Tớ không thích mùa đông nữa. Hôm kia, đi trên đường, lá rơi trên vai tớ mà tớ đã không nhặt, còn gạt nó đi. Ngày xưa tớ hay tin là có chiếc lá nào rơi vào người mình là chiếc lá may mắn. Mình cũng sẽ may mắn. Giờ, trong lọ bút của tớ có 3 chiếc lá. Và một bông hoa nhài để khô. Chắc đó có lẽ là những thứ cuối cùng của thời gian đã qua. Mọi thứ đã khép lại. Không ai trong chúng mình muốn mãi lang thang, có phải không bạn?!

(@ rbthuy)

There are no comments on this post.

Leave a Reply

