Mưa rơi, sáng nay em cứ ngủ say…

Cho ngày 23 tháng 12 năm ’07 – Bluebird!

Ngó vào tìm bạn đang ngồi ở đâu, thấy tóc xoăn và giày vải sọc viền màu đỏ. Lại chuyện trên trời dưới bể. Hờ, ngồi lâu lâu y như rằng đến hồi bùi ngùi nghiêm túc.

Hôm nay trời lạnh, sặc mùi mùa đông. Ờ thôi thế cũng được.

Tự dưng lôi lại cái topic cũ của mình ra để đọc. Lần lại mấy bài trước để xem cái chữ ký: Có những khi chiều về nghe. Nỗi nhớ xưa nay cũng nhạt mờ…

Thấy có bài viết của bạn mở đầu như thế này: Một ngày bắt đầu bằng Jazz từ cái đĩa của bạn, tôi biến tấu những giai điệu bằng một hình vẽ đơn giản :2 chữ ZZ với những gam màu nóng bỏng và những đường xoắn hình trôn ốc...” Hình như lúc đó bạn đang nghe Norah Jones, và thích bài gì nhỉ? Bài số 9, I’ve got to see you again.

Chà, có một thời, tớ hay để ý và đọc bài của một cô gái khác, để title: I need your love, rồi chuyển sang: Come away with me at night. Rồi Ngày mai ta xẻo thịt mày, ngựa ơi…”. Và giờ, cô gái ấy biến mất, như chúng ta, cũng dường như đã biến mất, khỏi một không gian đó/nào đó…mà không hề có ý định trở lại…

Khi tôi hỏi: “what do you want on your birthday?”. Con bé nhún vai, giọng nhấn mạnh: “I don”t know what I want for my birthday!”. “Which color do you like?”. “Pink and Purple”. Con bé đã dùng chữ Purple thay vì Violet. Tôi thích điều đó. Không biết tại sao.

Có một ngày thì có những chữ chạy mãi trong đầu…

Osso. Ossu. Oak.

Island.
Land.

Home village. Home stay.

Zzzzz.

Jason David.

Maria. Micheal.

Michelle.


Eyes. Green.

Mình đã được xem một đoạn tài liệu về sư tử. Một con sư tử cái cô đơn và bị lạc bầy đàn. Nó sắp chết. Nó sẽ chết. Chỉ trong giây lát nữa thôi. Nhưng không ai gần nó, nhưng không ai cứu nó, nhưng không ai cảm thấy yêu thương nó, ngoài một con sư tử con bé bỏng và mình – vì mình là khách qua đường – trên chuyến tàu quá nhanh, quá vội vàng. Mình vẫn nhớ. Nhớ mãi chi tiết nó nghe thấy tiếng bầy đàn đâu đây, mà không thể nào tìm lối về, không thể nào cất bước.

Mình đã được xem một đoạn tài liệu về những con báo. Trên cây. Chúng nằm thong thả trên cây. Nhưng tâm trí nó không hề như dáng vẻ. Chúng vẫn đề phòng kẻ thù, rình rập quanh nó đêm đêm, ngày ngày. Và cái chết có thể đến trong chốc lát.

Mình đã được xem một đoạn tài liệu về những con sói. Mùa đông. Tuyết. Chỉ tuyết. Chúng hoang hoải lê bước giữa thời tiết tàn khốc. Cô đơn. Dù bầy đàn.Đói khát. Nanh nọc. Nhưng mình yêu chúng. Chẳng biết vì sao.

Có những tình yêu không bao giờ có lời giải.

có một thứ đang dần trôi, mà tôi không cần phải để ý ./.

she left him roses by the stairs

Tôi không thích bắng nhắng nữa.
Tôi không thích đóng một kẻ nhiều lời nữa.
Tôi không thích cố tình viết những điều mà – nếu – là – tôi – thì sẽ không bao giờ có nữa.

Tuy nhiên. Tôi lại muốn được vui vẻ như trước. Như khi tôi – là – một – đứa khác mình.
Tôi lại muốn được bắng nhắng.
Tôi lại muốn viết linh tinh, viết bừa bãi, viết nhố nhăng.

Vấn đề không đơn giản nữa rồi. Mà là tôi muốn cũng khó làm được như thế nữa. Tôi cảm giác mọi chuyện không hề có khởi điểm, trong khi tôi lại nghĩ đến dấu chấm.
Thế thôi.

Just hold my hands

Gửi lúc 13:32, 02/12/05Về đầu trang

Amy à, tao nói thật nhé. Tuỳ mày thôi.Nhưng mà tao chán. Tao sẽ không vào đây viết bài nữa đâu bạn hiền…

Được XXX sửa chữa / chuyển vào 16:18 ngày 02/12/2005

Gửi lúc 15:38, 02/12/05Về đầu trang

Tớ viết cho tớ. Nhưng bạn tớ nghĩ rằng tớ đang nói với cô ấy.
Và tớ đã chỉ trả lời bằng sự im lặng.

Bạn này, tất thảy nhé. Kì lạ cực và ngu ngốc cực. Từ lâu lắm rồi. Tớ đã thấu hiểu. Tận sâu trong lòng tớ, chỉ còn trơ lại nỗi đơn độc. Có lẽ vì thế, mà tớ đã không còn thấy sự cần thiết của việc chấm dứt… Sau khi tạm biệt bạn, định gửi cho bạn một tin nhắn, nhưng rồi thôi, mặc kệ bạn, vì thực ra, chúng mình vẫn cũng chỉ làm những gì chúng mình nghĩ thôi…Như tớ vậy, bạn cũng biết là có những thứ, mãi vẫn không thể đổi thay…Mà những gì chúng ta đang biểu hiện, nó rõ ràng quá rồi, đâu còn cần thiết để phải nói ra thành lời nữa, đúng không?


There are no comments on this post.

Leave a Reply

