May of year!

Gửi cho em nhánh cỏ hình chiếc bút lông
Em hãy làm hoạ sĩ
Núi sẽ vì em mà hùng vĩ
Chiều sẽ vì em mà xanh lên

Đêm sẽ vì em mà sáng ngọn đèn
Ngoài ô cửa mùa xuân rụt rè áo mỏng
Em hãy xua mùa đông
Bằng bếp lửa dưới nồi bánh chín
Và thêm nữa hãy gọi hoa đào đến
Phớt môi cười trên mái nhà ta
Hãy xoá lo toan trên ánh mắt bà
Hãy đặt tay lên nỗi buồn ngày cũ
Thả nó bay đi nhưng đừng đánh vỡ
Mùa xuân sẽ làm em an lòng.

Gửi cho em nhánh cỏ hình chiếc bút lông
Cây bàng sẽ vì em mà tràn lên nhựa sống
Ngày sẽ vì em mà bừng lên ước vọng
Nở hoa đi những mơ ước học trò.

Mọi năm, đúng hơn là vào tháng Năm, và vào khoảng thời gian “có điều gì trong trời xanh tháng chín”, tớ rất chăm xem tivi, chỉ để xem đi xem lại đúng một bộ phim tài liệu về Bác. Bao giờ đến đoạn cô ca sĩ nào đó (nhất định không phải là cô Thái Bảo) cất tiếng hát như vọng về từ xa xưa “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”: “Lần thứ ba, Bác vẫy gọi xung quanh. Bác muốn nghe một đôi làn quan họ. Ôi may sao bỗng có em gái nhỏ, bước vào, gần Bác. Rồi căn phòng xao động trong nước mắt. Những lời ca nức nở, tái tê rằng: “Người ơi, người ở đừng về…” Bác nhìn em, rơm rớm hàng mi…” Rồi hình ảnh hàng dừa đổ bóng trên sông, khi nào cũng làm tớ cay sống mũi. Rồi đoạn phim Bác ra tù, gương mặt hốc hác đôi mắt vẫn sáng quắc, cùng những tiếng cười rùng rợn đâu đó, rất xót xa.🙂

Tớ luôn thích khoe tớ đoạt giải Tư Tưởng Hồ Chí Minh được lên VTV1 hoành tráng, vì tớ thích mọi người biết tớ là Cháu ngoan Bác Hồ. Ngày trước tớ còn chăm mua báo Nhân dân chỉ để kiếm cho được cái ảnh của Bác!Dầu sao thì vốn liếng tài liệu và hiểu biết của tớ về Bác vẫn đang rất hạn chế nhưng tớ sẽ update dần dần. Bài thơ trên là của chị Bình Nguyên Trang, thích bài này lắm í. Trong bài thi tớ có sử dụng một đoạn thơ của chị ấy.

Ngày mai là 19/5 rồi. Lạ một điều là search google.com.vn, không dưng cũng ra một đống ảnh George Bush rồi mấy ông này nọ, nhưng search ảnh Bác sao khó ghê!



There are no comments on this post.

Leave a Reply

