yêu tiếng Việt trong sáng :))

Mình rất hay bị lẫn lộn từ ngữ.

Hôm lâu rồi hỏi Trà từ “dính líu”, vì lúc đó không hiểu sao mình viết là “dính lứu”.

Có lần lâu lắm rồi tranh cãi với một ông anh về từ “bổ sung” khi thấy ông ấy viết là “bổ xung”. Mình bảo”: anh ơi, “bổ sung” chứ nhỉ? Ông anh: mày ngu lắm, mày chỉ suốt ngày ôm sách vở rồi đi cãi vớ vẩn, mày không vào box Tiếng Việt à? bây giờ người ta dùng thêm từ “bổ xung” nữa, vẫn được! Mình không cãi nữa vì nghĩ chắc là mình ngu thật. Nhưng tra từ điển tiếng Việt thì vẫn chỉ có “bổ sung” thôi hu hu

Có lần Psy hỏi mình nghĩa từ “hãnh tiến” là gì? ơ, tự dưng lại quên mất! đành phải tra từ điển rồi thú nhận với bạn âý là mình mới tra rồi mới trả lời bạn đấy

Hôm nay thấy anh bạn mình để status: “Tổ xư, không có thằng nào thích chửi nhau à?” Biết anh ấy đang gặp chuyện gì đó, nên mình vào đùa, đồng thời tranh thủ bảo: “Tổ sư chứ ạ? có thằng này thích chửi nhau đây!” rồi mình giả vờ làm cái icon cười toáng như này này: nhưng anh ấy không thèm trả lời mìnhdạo này anh ấy đang stress hay sao ấy Stresss hay gì gì thì cũng nói với người ta một câu chứ!

Hôm nay lại băn khoăn cái từ “súc tích” khi có 3 người liền bảo “xúc tích” mới đúng Mình lại tra từ điển và đúng mới là “súc tích”, tra “xúc tích” nó lại cứ ra từ “xúc phạm”

Hèm, mình hay băn khoăn là vì mình yêu tiếng Việt trong sáng. Vì như em Trà nói í, phải đạt đến cái đúng Nên các bạn đừng mắng mình ngu hoặc lắm chuyện

Cuối tuần tranh thủ dọn dẹp cái phòng và lên một số kế hoạch. Và chắc là đọc lại quyển “Bên ly cà phê cuộc sống nói gì”.

There are no comments on this post.

Leave a Reply

