Talking.

Nếu bạn được trở thành một con vật, bạn thích làm con gì?Image

Chà, trước hết là mình chưa nghĩ ra sẽ làm con gì. Vì mình thích làm cái cây.Image

Mình hỏi 4 chàng trai:

Mình hỏi HF, HF bảo thích làm con chim.
Tại sao? Vì free as a bird!

Mình hỏi Vũ, Vũ thích làm con phi mã.
Tại sao? vì nó bay được.

Mình hỏi Dela, Dela thích làm con rồng.
Tại sao? Vì nó bay được, được ăn thịt và uống rượu.Image

Mình hỏi anh TAG, anh TAG thích làm con dove – tiếng Việt là con chim bồ câu.Image
Tại sao? vì nó bay được.
Mình hỏi: thế sao không là con đại bàng, chim cắt cho hoành tráng? Anh TAG bảo đại bàng cũng được nhưng thức ăn ghê quá. Lẽ ra anh nên trả lời tập trung vào ưu điểm của con bồ câu, ví dụ như nó biểu tượng cho hoà bình và vẻ đẹp dịu dàngImage, thay vì đổ lỗi cho đại bàng.Image

Mình hỏi tiếp 3 cô gái:

Mình hỏi Sugar: Sugar thích làm con chim én
Tại sao? Tại vì được tự do, nó không bị sự đe doạ lớn từ những người khác và cũng không làm hại ai cả.

Mình hỏi con Dung bẹt, nó trả lời: tao thích làm con chim, còn chim gì thì không biết!Image

Đến chị Nutchai, chị bảo chị thich làm gió hơn, nhưng vì là con vật nên chị thích làm con ngựa, lí do là chị thuộc cung nhân mã. Chị thích tự do.

HF, Dung bẹt, Sugar và chị Nutchai hỏi mình thích làm con gì? Mình bảo mình chả thích làm con gì cả. Chị Nutchai bảo ” lđáng lẽ ra em phải nói em thích con chuồn chuồn”
Tại sao chị lại nghĩ thế?Image

Nutchai: Tại chị nghĩ rằng con chuồn chuồn lúc thì vô tư bay lượn, lúc thì yếu đuối, lúc thì hờ hững, nhưng cũng có lúc quyết liệt. Em nhìn thấy con chuồn chuồn rình mồi chưa? nhìn thấy nó lao vút và ngoạm vào con mồi chưa? kinh phết đấy. Hồi xưa chị đi câu chuồn chuồn mãi nên chị biết rất nhiều về nó. Chị thấy giống em. Hồi bé tí, em toàn bỏ ngủ trưa ra bờ ao. Em phải trốn ngủ trưa ra bãi đất vắng hoặc những nơi gần sông suối ấy, nhiều chuồn chuồn cực. Hồi xưa bé tí, xóm em chỉ có mỗi cái ao thôi . Nhưng chị thích bọn chuồn chuồn, vì nó không loè loẹt như bọn bướm. Nó lại không gây ngứa, làm bẩn như bọn bọ xít. Mắt nó to, ngây thơ, nhưng cũng có con mắt mũi dữ tợn. Có những con chuồn kim yếu đuối, cả đời bay là là trên mặt nước, đậu trên lá cỏ. Có những con chuồn ớt đỏm dáng, lúc nào cũng thích đậu ở những chỗ dễ nhìn, nổi bật nhất. Có những con chuồn chuồn tương, hiền lành thỉnh thoảng bị ánh điện dụ dỗ, bay lạc vào nhà rồi bị bắt. Có những con chuồn chuồn voi, đầu to trông oai vệ, mỗi lần đậu, cái đuôi nó cong lên như muốn thách đấu với ai. Nhớ bọn chuồn chuồn quáImage.

Amy: Em post blog đâyImage, chị nói hay quá làm em thích làm con chuồn chuồn mất rồiImage.


Ý định ban đầu của mình là xem phản ứng và suy nghĩ của mọi người như thế nào (vì nhà tuyển dụng cũng có thể hỏi mình câu này khi mình apply!Image). Nhưng mà phát hiện ra mọi người đều thích Flying. Free. Nên làm luôn cái blog. Chị Nutchai lại trả lời hay quá! bỏ đi thì phí nên em paste hết luôn.Image keke


There are no comments on this post.

Leave a Reply

