senseless…….

For Sweetchild !

Khi tôi đặt bút viết “câu chuyện” này, tôi vẫn chưa biết sẽ viết nó như thế nào (bỏ câu chuyện trong dấu ngoặc kép vì đọc xong bạn sẽ thấy, nó không phải là một Câu Chuyện). Chỉ đơn giản, tôi đang rất cảm xúc về cậu bé của tôi. Một gã trai trẻ con nhưng tràn đầy tình cảm. Và tôi không ngạc nhiên lắm khi tôi cũng bắt đầu xuất hiện chút ít cảm giác bực mình. Dấu hiệu đó là gì? Nghĩa là tôi yêu mến cậu ! Xin cứ hiểu từ “yêu mến” theo cách riêng của mỗi người.
Mà tôi tin, là không chỉ có tôi. Cả phía cậu nữa, cũng có những cảm xúc như thế – dành cho tôi. Cậu có thể bật cười, hoặc cay sống mũi, cái đò là phản ứng của cậu, tôi mặc kệ! Thế đấy! Tôi, lúc này, viết những cái này ra, chỉ muốn dành tặng!

1. Vì một sự tình cờ, tôi quen Ran. Hoặc nói đúng hơn là một sự – tình – cờ – cố – tình. Trước đó là ngẫu nhiên, sau này là đã có bận tâm. Vì cái “ngẫu nhiên” ấy không đủ lớn, nên chúng tôi vẫn hời hợt đi qua nhau. Cho đến khi tôi bắt đầu nghi ngờ cái gọi là “ngẫu nhiên” trong cuộc đời thì tôi phải chủ động. Xin phép bỏ qua đoạn chúng tôi làm quen nhau.

Chúng tôi trò chuyện như đã biết nhau từ lâu. Cả Ran và tôi đều có khiếu hài hước nên chúng tôi luôn làm cho cuộc trò chuyện trở nên vui vẻ nhất. Có điều tôi dần khám phá ra Ran nói chuyện khá lộn xộn, cô ấy hỏi nhiều, không chờ tôi trả lời, đã quay sang vấn đề khác, như một cái chong chóng. Đôi khi tôi cảm giác Ran hỏi chỉ để mà hỏi, cô không thèm câu trả lời của tôi. Vì điều đó, ít nhiều tôi đã tự ái.Thậm chí có khi tôi cảm thấy tẻ nhạt đến chán chường. Nhưng dường như Ran không bận tâm gì. Hoặc giả cô ấy mặc định đó là đặc tính của cách nói chuyện của mình, hoặc giả cô không đủ nhạy cảm để nhận ra ohản ứng của tôi. Nhưng, vì lí do này, vì lí do khác – vì tất cả những gì mà tôi qui được về thành “lí do”, tôi cố gắng gạt bỏ điều đó. Tôi dần chỉ trả lời những câu hỏi mà tôi nghĩ (đoán) là cô ấy thực sự cần câu trả lời. Nên rồi những cuộc trò chuyện của chúng tôi bắt đầu có khoảng trống. Tần suất của việc này hơi lớn, nên lúc này thì Ran bắt đầu cáu kỉnh vì thái độ của tôi. Tôi biết thế, dù cô ấy chưa khi nào nói ra. Tôi không muốn làm Ran buồn, hoặc muốn cô ấy đôi khi phát ra những tiếng chửi thề (dĩ nhiên không phải dành cho tôi, mà vì bất cứ chuyện gì đến trong cuộc sống của cô ấy!) nhưng tôi chưa có ý định trở lại như trước.

Tôi có cảm giác rất thân thiết với Ran – vì lẽ gì thì chính tôi cũng không thể lí giải – nên trong tôi nảy sinh những cảm xúc mâu thuẫn. Đôi khi tôi muốn khiến Ran dằn vặt ưu tư vì một điều gì đó, liên quan đến tôi, tất nhiên. Trong khi tôi biết, Ran đã có đủ chuyện buồn. Nhất là khi tôi hiểu, Ran đang nặng lòng vì một người. Mỗi khi nói chuyện về người ấy, cảm xúc của cô rối tung, nói chuyện không đầu không cuối, và hơi kích động. Dần thì tôi hiểu, Ran nói chuyện lộn xộn vì cô ấy có quá nhiều yêu thương. Nghe nực cười, nhưng tôi – một thằng con trai – đã gần phát khóc vì điều đó. Tôi bắt đầu trở nên khô cứng khi trò chuyện với Ran, đơn giản, tôi chỉ muốn cô ấy nhanh chóng quên. Tôi bảo Ran đừng tiếp tục nói về một kẻ nào đó với tôi và đừng ôm mãi cái đau khổ nhớ nhung vào lòng. Cô ấy không phản ứng gì rõ ràng.

Và tôi đốt thuốc lá ngày một nhiều hơn.

Và tôi cũng hiểu được, vì lẽ gì mà tôi – dù có cảm giác chán chường đến bực mình khi nói chuyện với Ran – sau này, thì tôi vẫn luôn cảm thấy thân thuộc với cô ấy.

2. Tôi quyết định gọi cậu bé của tôi là Jeff. Tôi vẫn luôn “để dành” cái tên này cho một người nào đó mà không cần khiến tôi phải dốc lòng yêu thương, nhưng sẽ mang lại cho tôi cảm giác bình yên – một trạng thái mà tôi thực sự hiếm hoi và khó khăn để có được. Vì Jeff nghĩa là bình yên.
Giờ thì tôi hiểu, người mình yêu thương nhất, chưa hẳn là người mang lại cho mình cảm giác đó, thậm chí ngược lại. Vì tính cách, vì con người tôi, không đặt ra một tiêu chuẩn cho những chuyện yêu đương. Yêu là yêu thôi. Không có tiêu chuẩn, nhưng có nguyên tắc, dĩ nhiên. Vì tôi là Ran.

Jeff xuất hiện khi tôi đang đeo đuổi một cách mê mỏi một tình yêu. Không biết vì lẽ gì – thường thì tôi không có khả năng cắt nghĩa được các cảm xúc của mình – nhưng tôi cảm thấy rất thoải mái khi kể mọi chuyện cho Jeff. Tôi có thể than phiền, thở dài, khóc, thậm chí cáu gắt – khi ở bên Jeff. Lắng nghe. Lắng nghe. Và lắng nghe. Đó là thái độ Jeff dành cho tôi. Tôi hiểu rằng, đó không phải lí do. Vì phần lớn, những suy nghĩ của Jeff không giống của tôi. Ý tôi là những ý kiến quan điểm của Jeff chưa bao giờ giúp tôi giải quyết được vấn đề của mình. Một lẽ, có lẽ là duy nhất, là nó không phù hợp với cảm xúc trái tim tôi. À, vì tôi giải quyết vấn đề không thiên về lí trí. Tôi là một con bé quá sâu nặng – đối với bất cứ chuyện gì. Mà đó là một điều chết tiệt nhất đã lỡ ăn sâu vào trí óc và tâm hồn tôi.
Nhưng tôi vẫn không hiểu, vì lẽ gì mà tôi luôn cảm thấy gần gũi Jeff và thậm chí thèm nói chuyện – dù câu chuyện của chúng tôi gần đây đã trở nên rất dớ dẩn.

Tôi đã từng thấy Jeff khá trẻ con, kể cả bây giờ, tôi vẫn cảm thấy thế. Nhưng tôi vui vẻ đón nhận điều đó. Và dần tôi phát hiện ra, Jeff rất dễ kích động. Cậu không dễ quên một điều gì đó khiến cậu tổn thương. Cậu dễ tổn thương. Cậu không dễ ignore một cảm xúc nho nhỏ. Và từ sau một lần, cái lần giận dỗi từ biệt trẻ con của tôi, cũng khiến cậu đau lòng…
“Tôi cảm thấy như mình mất đi một thứ gì đó…” Đọc những gì cậu viết, tô
i hiểu, mình sẽ không mất người bạn này.

Vì Jeff quá nhiều yêu thương…

Vì chúng tôi quá giống nhau.

Có một ít là sự thật trong “câu chuyện” này. Còn lại, tất cả đều đã được hư cấu. Và rất chủ quan. Nhưng sự hư cấu chảy từ trái tim tôi.Image

15 Responses

  1. Ban viet hay qua!!!

  2. Truyen nay hay nhi, rat chi la 8x. Nhung co that the khong hay la hu cau day ha ban Amyso???

  3. Kho^ng to^’n mo^.t die’u thuo’c la’ na`o de do.c ca’i Blog na`y. Sau va`i tua`n vie’t vo’ va?n , gio` day do`ng chi’ SIS da~ bie’t vie’t de^~ hieu.
    Mi`nh ghe’t con Ran la’m, ta.i vi` moi la`n di bie?n no’ la.i ma.c bikini den si` si`, ma’t he’t ca? ve? de.p. Duo.c moi cai’ to’c den la` de.p.
    Gem a., anh do.c anh cung thay co’ die?m chung vo’i mi`nh, chung la’m. Ca’i ti’nh khi’ tha`ng cu o+? chuyen 1 va` tha`ng nho’c o+? chuyen 2 co^.ng la.i = Tetsu😀
    Tetsu luo^n tra? loi` ca’c ca^u ho?i 1 ca’ch ba^ng quo+ ho+` hu+~ng, tha.m chi’ 10 ca^u no’i thi` 8 ca^u kho^ cu’ng nhu+ng chu+a bao gio` nguoi` ta ba?o Tetsu ho+`i ho+.t.
    Tetsu chu+a bao gio` co’ y’ di.nh so’ng ma~i vo’i vai tro` la` mo.t tha`ng vo^ du.ng trong gia di`nh, nhu+ng ca’i kie?u ha’n ta la`m chi? co’ ha’n ta, va` do^i khi, me. cu?a Chie, la` co’-the-giai-thich-noi.
    Tetsu to? ra la` 1 nguoi` bie’t la’ng nghe, nhu+ng thu.c ra ha’n ta cha? hieu 1 ca’i gi` ne’u ca^u chuye.n do’ kho^ng lie^n quan de^’n tie`n. Ca’ch die.u di 1 chu’t, ha’n ta nghe, co’ the? du+a ra loi` khuyen hay y’ kie’n cu?a mi`nh, nhu+ng va^~n cho ra`ng mo.i chuye.n do ba.n tu+. quye’t di.nh la` hay nha’t. Ta’t ca? nhung tha’ch thu’c ha’n du+a ra luo^n mang y’ ha`i huo’c :))
    Tetsu cu~ng la` 1 du’a tre?. Xa^y du.ng nha^n va^.t he’t su’c buo`n cuoi` la` luo^n mang tha’t lu+ng bu.ng, chi? da’nh duoc. 3 tha`ng ba’t ke? khoe? yeu’ the’ nao`, nhu+ng cha’c cha’n, ha’n kho^ng tuye.t vo`i nhu+ ca’i tha`ng cu ma` duo.c nha’c to’i o+? tre^n.

  4. Bai nay viet rat hay, co cam xuc, co chieu sau.
    Tuy nhien co cam giac hoi co 1 chut gi do khong theo mach, dac biet la co chu ignore : ” Cậu không dễ ignore một cảm xúc nho nhỏ”.

    to be “Best Seller”

  5. sis viet dc ah. em doc em thay hay. va tim thay mot chut diem chung voi minh🙂
    giong nhau vi ca 2 co qua nhieu yeu thuong.. hay nhi. du khac nhau, du noi chuyen co khoang cach, nhung van hop nhau..
    roi 2 nguoi co yeu nhau khong? hay la ban nhi?

  6. …Tai nang viet lach + su bieu lo cam xuc chan thuc + nhiet tinh say me “chinh chien yeu duong” la bi quyet cua Amy de giu ven hinh anh cua minh trong long cong chung ham mo…
    ;0)

  7. Truyen hay that day! Ko ninh dau e! A thich nhung cau chuyen the nay hon la nhung cau chuyen dai ngoang va ko hieu noi dung truoc day cua e! :)! Tuy nhien cho nhan vat la nguoi VN duoc ko? Doi khi co cam giac sung ngoai qua! Voi lai trong van tieng Viet dung dung tieng anh vao do!
    Come on, a se don doc truyen cua e tung ki`!

  8. Hic, fai? doi. bao h thi xong moi’ co’ the? ngoi` doc. blog cua? Furies duoc. Tai. vi` dai` wa’ :((
    Nhung biet’ rang` no’ rat’ hay, nen se~ de? danh`🙂

  9. @Hitler: to thich 3 da^u’ cam than of ban!😛 cam on nha!😡

    @Ki_en: doc cau^ cuoi cung` of truyen la` ro~ ma` anh oi! :))

    @ca_kheo: anh Ca_kheo oi, em thich nhat la` cau anh chuc’ em…Best Seller!:”>
    em cung~ thay chu~ “IGNORE” hoi lac long~, em se~ sua? neu co’ y dinh lam` gi` do’ voi “cau chuyen” nay`! kieu nhu to make it be best seller y’! ^__^

    @Gem: he, chi cung~ ko bit’ 2 nguoi co tro thanh` ban hay ko nua~, chu dung` noi j den chuyen yeu nhau!😀 :))

    @VAC: toi thi` phai do^t’ vai` dieu thuoc moi hieu duoc comment of dong chi’! :))
    cong nhan Tetsu de thuong, nhung dzi nhien ko the = cau^. be’ of toi!🙂

    Thanks for reading and commenting, Friends!🙂

  10. @Tuanbeat: va^n`g, em cam on loi ninh not of dai ka!+___+
    Ran & Jeff chi la` nickname thoi ma`! giong nhu AMYSO & TUANBEAT y’!:)) se~ ghi nho’ viet tieng viet ko duoc de^m. tieng anh!:D

    @TEDIE: fai edit la` “Amyso van~ giu ven hinh` anh cua co^ ay’ trong long` Tedie!” ^^ :*

  11. cong^ nhan la` doc nhung~ truyen cua chi bao h cung~ thay bong dang cua minh`ko it’ thi` nhieu` ^^ co’ le fai goi la bong dang chung moi dung’….

  12. hề hề, yêu Sheep!😛

  13. Ui doi !
    toi doc no tu chieu nay. Sau 1 chieu rat dep va rat nhieu SEN.
    The ma toi lai cu tuong day la 1 cau truyen hay ho nao do co^ suu tap de bo’t len day ! Nen cha them noi gi !
    Hay day ! ( Rat hay – noi tha^`m)

  14. ơ
    sis ơi, em và sis có 3 người quen chung : Katie, Jerry, esheep. thế là đi đâu cũng gặp còn gì. thích đọc blog chị esheep cực :”>

  15. ua`,Sheep thi` sanh dieu rui`!😀 nghe the chac suong lam day Gem ah! =))😀

Leave a Reply

