Wasted Eyes

“Phải chấm dứt ở đây. Ngày hôm nay. Không có cô ấy.

Tôi không biết tôi ở đây vì lí do gì. Tôi không biết tôi làm gì ở nơi tôi đang ở.
Tôi đúng là một điển hình.

…….

Tôi hiểu. Tôi là cái này. Tôi là cái kia.
Tôi là tất cả những điều đó.

Một chiếc máy bay cất cánh. Tôi không kể chuyện máy bay cất cánh. Mà nói chuyện về sự cất cánh. Tất cả bắt đầu ở đây!”

Thật tình cờ. Một sáng mưa rả rích và buồn tẻ, tôi xem được một bộ phim. Không biết nhân vật  nam chính là ai, nhưng nhân vật nữ chính là Andrey Tautou. Cô gái có khuôn miệng hơi giống Bjork.

Bộ phim là một lời tự sự của nhân vật chính. Trước khi chia tay bạn gái, anh hôn tạm biệt, bước lang thang trên các con phố của Paris – những nơi mà có thể, người Paris chưa hề đặt chân tới. Nụ hôn cuối cùng trên một con phố chật hẹp nhất Paris (tôi không nhớ tên). Nước mắt chảy lặng câm. Có một cái tên luôn ám ảnh anh. Tôi cũng không nhớ được cái tên đó. Và không xem từ đầu nên không hiểu nguyên nhân. Nhưng đó là cái tên của một người đàn ông ăn mặc trang phục cổ xưa.

Đó như là một sự ám ảnh về sự hỗn loạn của cuộc sống.
Vì anh đã bảo: “cuộc sống nào rồi cũng trở nên hỗn loạn.”

Nhưng sau cùng, anh đã nói được rằng: “Cuộc sống của người này đơn giản. Cuộc sống tôi đơn giản. Đó không phải là tất cả những gì tôi tìm kiếm. Sự cất cánh. Tất cả bắt đầu ở đây!”

Bộ phim tiếng Anh có phụ đề tiếng Việt, tình tiết nhanh nên tôi không thể nhớ hết được tất cả những gì mình nghe và những gì mình đọc được trên màn hình.

Nhưng nó động đến tâm trí tôi mạnh mẽ.

Tôi tự đến. Tôi tự đi. Cái vẻ thản nhiên của anh khiến tôi sửng sốt và đau xót. Có một sự tàn nhẫn ở đây, mà nếu cho phép mình nghĩ sâu hơn, tôi sẽ phát điên…

“Phải chấm dứt ở đây. Ngày hôm nay. Không có cô  ấy.
Hãy làm như đó là ngày làm việc đầu tiên của tôi.”

One Response

  1. hề hề hề hề. Amy vẫn đáng yêu nhờ! :))

Leave a Reply

