Girl with the Trees version 4.0

Lại tiếp tục về cô gái trên cành cây. Image

Mình đã bảo là mình sẽ nói về những gì mình cảm thấy nó liên quan đến cô ta. Nghĩa là không cần có tính logic, miễn là mình thấy nó phù hợp.
Trước đây mình đã nói với cậu về sự hoang dại và hình ảnh cô gái – thuộc – về – cánh – đồng. Nghe Meadow thì có vẻ ướt át và lãng mạn. Nhưng cuộc sống của các loài vật như là một thế giới ngầm vậy. Chúng đấu tranh. Sinh tồn. Dữ dội.

Khi mình xem một đoạn phim tài liệu về Thế giới động vật, mình thấy chúng cắn xé nuốt sống nhau, mình đã tự hỏi: “tại sao những người quay được những thước phim đấy không làm gì để ngăn lại?” . Nhưng điều đó là một điều ngớ ngẩn. Vì đó là cuộc sống hoang dã. Con người không thể can thiệp vào những gì thuộc về tự nhiên. Đúng không ạ? Cậu có nghĩ thế không? Thế nên, mưa vẫn xối xả, tuyết vẫn đổ, gió vẫn gầm gào và chúng – loài vật hoang dã vẫn đấu tranh ngày ngày. Ngủ ngoan khi no. Tàn sát khi đói. Chạy nhảy khi chưa ý thức. Đề phòng, hoài nghi khi đã được dạy dỗ, trước khi đặt chân ra khỏi hang, ra khỏi sự che chở của bố mẹ chúng.


Mình không hiểu sao, mình không thích hổ. Mình cảm thấy nó không có được sự cô đơn tuyệt đỉnh như sư tử, báo , và sói. Đó không hẳn là lí do. Nhưng mình chỉ yêu cái gì gần gũi với suy nghĩ của mình. Nói thế nào nhỉ? Mình chẳng biết diễn đạt thế nào nữa.
Mình muốn cậu đọc về chúng – với sự đồng cảm, ít nhất là cậu sẽ trở nên quan tâm chúng nếu như cậu chưa từng làm điều đó trước đây, chứ mình cũng không nói gì đến “yêu thương”. Mình thì mình khác. Mình đang nói về Girl with the Trees mà, nên mình dành tình cảm đặc biệt cho chúng, là lẽ tất nhiên.

Những con sư tử tuyệt đẹp.
Những con báo uyển chuyển.
Những con sói cô đơn.

Mình thực sự yêu. Yêu chúng từ những đoạn phim ngắn, từ những câu chuyện cảm động, từ vẻ gì đó kì lạ toát ra từ đôi mắt của chúng.
Một tình yêu lạ lùng.

Mình thích những con sư tử không phải từ phim Lion King. Mình thích những con báo cũng không phải từ đó, hay từ những bộ phim Ấn Độ. Mình thích những con sói càng không phải vì Jack London. Vì một điều gì đó tự nhiên đến. Như tình yêu vốn dĩ luôn có sẵn trong con tim người vậy.

Mình đã được xem một đoạn tài liệu về sư tử. Một con sư tử cái cô đơn và bị lạc bầy đàn. Nó sắp chết. Nó sẽ chết. Chỉ trong giây lát nữa thôi. Nhưng không ai gần nó, nhưng không ai cứu nó, nhưng không ai cảm thấy yêu thương nó, ngoài một con sư tử con bé bỏng và mình – vì mình là khách qua đường – trên chuyến tàu quá nhanh, quá vội vàng. Mình vẫn nhớ. Nhớ mãi chi tiết nó nghe thấy tiếng bầy đàn đâu đây, mà không thể nào tìm lối về, không thể nào cất bước.

Mình đã được xem một đoạn tài liệu về những con báo. Trên cây. Chúng nằm thong thả trên cây. Nhưng tâm trí nó không hề như dáng vẻ. Chúng vẫn đề phòng kẻ thù, rình rập quanh nó đêm đêm, ngày ngày. Và cái chết có thể đến trong chốc lát.

Mình đã được xem một đoạn tài liệu về những con sói. Mùa đông. Tuyết. Chỉ tuyết. Chúng hoang hoải lê bước giữa thời tiết tàn khốc. Cô đơn. Dù bầy đàn.Đói khát. Nanh nọc. Nhưng mình yêu chúng. Chẳng biết vì sao.
Có những tình yêu không bao giờ có lời giải.

Cũng như mình yêu đất nước Italia. Bao giờ có thể đặt chân đến nơi kia xa xôi và ném đồng lia xuống dòng suối Trevi và cầu nguyện?

Những điều đẹp đẽ sẽ đến. Khi ta sống với niềm tin mãnh liệt. Tin vào những cái đẹp và cố gắng phấn đấu vì nó. Image

Lại nói về Italia – mình hỏi mấy ông khách du lịch rồi. Ý là một đất nước quá xa xỉ để ta có thể đi du lịch. Đắt đỏ lắm!Image

Bao giờ mới có cánh mà bay? Image

10 Responses

  1. o amy!

    when did you start dreaming to fly?

    ban yeu finally recover cai comment function roi day a😉

  2. Co em thi’ch thi.t cho’ hay thi.t me`o, co^ em mau` Ho^`ng ?

  3. And can you feel the love tonight
    It is where we are
    It’s enough for this wide-eyed wanderer
    That we got this far
    And can you feel the love tonight
    How it’s laid to rest
    It’s enough to make kings and vagabonds
    Believe the very best
    ……………….
    There’s a calm surrender to the rush of day
    When the heat of a rolling world can be turned away
    An enchanted moment, and it sees me through
    It’s enough for this restless warrior just to be with you
    ………..
    ( Can You Feel The Love Tonight. ELTON JOHN.
    Nhac phim hoat hinh The Lion King )

    Ban da xem phim hoat hinh ay chua?
    Toi thich su manh me va ca su mem yeu cua con su tu trong phim. Lac loai, tron tranh va quay tro ve that dung cam.

  4. @Will: dreaming nhieu` qua’ roai` ma` cha? bay bong duoc ti’ nao` +__+ to*’ ko co’ thien than^` ho^. menh. nhu* Will !😀 hu hu

    @Quynh Vy: hi`, dzi nhien la` to*’ xem roi ban ah.! Xem vai` lan^` nua~ la` khac’. Viet the nghia~ la` da~ xem, da~ rat thich’, nhung tinh` yeu doi voi Lion ko han xuat fat’ tu*` film day!😛

  5. a`, con` cai’ bai` hat’ of Elton John thi` to nghe dung’ hoi lop 9 >__< bai` da^y’ ma` nghe at night thi` nhu di trong suong, di trong mo*😛 ac! minh` dung’ la`super “scheille” (viet the nay` dung’ ko Will?)

  6. Ti`nh ye^u cu?a do`ng chi’ SIS vo’i con su tu xua’t pha’t tu+` lo`ng ye^u thuong thi.t me`o, mo’n Tieu Ho^? tho+m ngon.
    To^i cho ra`ng ne^`n van ho’a A’ Dong chi? ga’n vo’i con Ho^? tho^i, khong lien quan gi` de’n Su tu, soi’ hay ba’o bie’c gi`.
    Nhung co^ng ba`ng ma` no’i mi`nh thi’ch an thi.t cho’ ho+n thi.t me`o. Tro`i no’ng no’ng the’ nay` la`m ma’y mie’ng thi.t cho’ voi’ ma’y co^’c bia cu~ng suo’ng da’y.

  7. toi ko thich Meo`, thua dong chi’! ko lien quan, ko co nghia~ la` ko yeu thuong! cung~ nhu toi & dong chi’ ay! :”> lieu chung ta co’ lien quan gi` ko nhi?:P

    Toi chua an thit meo`. Nen ko bit’ thit. cho’ hay thit meo`, thit nao` ngon ho*n +__+

    Troi nong’ the nay` lam` vai` coc bia thi` suong day, nhung an thit. cho’ cha? thich dau. Thit. cho’ thi` fai troi*` mu*a lam tham, lam tham, ngoi voi friends tao` lao. The moi suong!

    :((
    cai’ blog tu* dung chuyen sang tan? man. ve uong beer & an thit. cho’ @____@

  8. that^. su la` bat’ ngo` nhiu` lem’ khi doc blog cua? ba` chi …hinh` nhu con em phai? hoc hoi? nhiu` hon …..em it’ xem film tai` lieu^. …nhung em cung~ thik Y’….😡

  9. kaka…… Fruitnho comment khen nuc’ no*? nhay? =))

    suong’!😀

  10. he^h ……gia? vo` khen ti’….vai` bai` nua` che6 cho ba` chi lon6. nguoc len ….——> suong’ !!!!
    heheheheheheh😀

Leave a Reply

