Girl with the Trees version 3.0

B.L.O.G.1.0.1 – tributed to the one who are out of the line these days…

Alô. Is there anybody there? Could you hold the line?

“Tôi thực sự cần phải nghe giọng nói của anh ta. Vì tôi cảm giác, tôi đang làm những việc sắp sửa được gắn một cái tên buồn nản và đau đớn, đó là “vô nghĩa!” Vô nghĩa lắm cho dù đó là cảm xúc sâu xa và vô cùng của tôi. Tôi thực sự cần phải nghe giọng anh ta nói, tiếng anh ta cười, và một lời hỏi thăm nào đó. Nhưng tôi đã không cầm ống nghe, nhưng tôi đã dường như quên những msg. Tôi không cần. Tôi không cần những thứ xã giao. Không bao giờ tôi cần. Thiếu còn hơn là có những thứ như thế. Đấy là một điều xem ra ngớ ngẩn và cực đoan. Nhưng tôi vốn là một đứa con gái cực đoan…”

Không đâu cô gái. Khi cô không có niềm tin, khi cô cảm thấy mọi thứ quanh mình xa lạ và thờ ơ khôn cùng, thì cô có bao giờ có được những nụ cười thực sự không?

“Nói chung, tôi dang tập sống quên có anh ta trong đời. Có lẽ đó là cách tốt nhất để khi đối mặt với sự thật, tôi sẽ đau đớn một cách nhẹ nhàng. Sống không dựa vào ai, không tin vào ai một cách thái quá. Khi đó, có lẽ nào cuộc sống sẽ dễ dàng hơn? mềm mỏng hơn?…”

Không đâu cô gái. Khi cô không đấu tranh vì điều cô yêu quí. Có bao giờ nó tự đến với cô? Hãy học cách chấp nhận. Đó là điều tốt. Nhưng hãy cùng chấp nhận và cùng đấu tranh. Đó mới thực là cuộc sống. Không thể sống đời thờ ơ.Không thể sống đời bị động.

Một bài thơ đẹp lạ kì. Cái chết. Và thế giới thứ 2 vẫn tồn tại. Bởi ta có niềm tin. Tôi rất – thích – nhất bài thơ này. Nó là của tôi.Image

Hoa cứ rụng đi. Và mây cứ vẫn xanh…

Ngã từ trên cây xuống
Cô gái mang linh hồn của chiếc lá
Lúc xanh biếc khi úa tàn
Thời gian rướm màu trên lưng tường tàn tạ
Linh hồn cô gái vẫn lang thang
Đi tìm
Một -nửa- trái -tim -của -riêng – cô -đủ -dịu – dàng
Lá kia xanh, lại rời cành
Cô gái chết lần thứ hai trong nỗi niềm mòn mỏi

Rồi một ngày, tiếng người gọi
Em ơi, ngủ yên ngoan dưới vòm trời
Xanh lá, hồng mây, rộn tiếng chim
Đừng nhé em, đừng đi tìm
Những gì thuộc trần thế
Bởi trái tim ai – cũng một ngày
Chết bởi những đam mê…

Bạn tôi đã nói với tôi rằng: ‘Một bài thơ kì lạ!”
Bạn tôi đã nói với tôi rằng: “Anh thích bài thơ này! Thấy hay hay. Kiểu lạ lạ!”

Tôi thì không vì những điều này mà quay sang xem bài thơ này là thứ độc đáo của mình. Đơn giản, tôi quá bị ám ảnh. Tôi quá yếu đuối. Và hình ảnh cô gái với chiếc lá đã liên kết lại mọi ám ảnh trong đầu tôi. Xâu thành chuỗi. Và tôi thực sự bị rung động khi cái chết được tôi viết với một cảm xúc mạnh mẽ đến thế…

Tôi đã nghĩ về tôi khi viết nó.
Tôi đã nghĩ về những ước mơ mà tôi không còn khả năng thực hiện.
Tôi đã nghĩ về một xứ sở khác – không – bao giờ tồn tại.
Nó chỉ tồn tại trong thế giới của riêng tôi.
Thế giới của riêng em.

Bây giờ thì thế giới đó – có – thêm – một – người.

Nhưng hình như, cô gái lại bắt đầu trở về với thời xưa…. lại bước thong dong trên mặt nước, lại đu đưa trên lá cây….và cứ mang mãi trong tim một niềm tin thật quá xa xôi với cuộc đời… Image

…….

Should I ./. here?!Amy?

6 Responses

  1. hoa ra amy lai am anh voi nhung chiec la
    🙂
    to chua bao gio biet la minh am anh voi chuyen bay cho den khi nhung giac mo bay cu noi tiep, noi tiep nhau mai
    to cung thich bai tho nay cua ban, va di nhien, to tin ban thich no. ban thich no theo cach to thich “thi tran nhung thien than” cua to

    Di tim
    Mot-nua-trai-tim-cua-rieng-co-du-diu-dang

    to thich cai cau do(ko thic chu “noi niem mon moi” vi to cam thay no’ hoi bi. ep’)

    co`n cai’ doan. na`y na`y:
    “Dung nhe em, dung di tim … chet boi nhung dam me”
    dung la amy, rat la amy nhe. tra`n the’ lam, amy a🙂

  2. Day la lan dau tien ngoi doc nghiem chinh mot cai blog. Tam hon cua co be nay gay cho toi nhieu thien cam. Nghe co viet ve nhung trang thai nao do cua tam hon, như the nay, va toi thuc su thich nhung cau tho:

    “Nga tu tren cay xuong
    co gai mang linh hon cua nhung chiec la
    luc xanh biec khi ua tan
    Thoi gian ruom mau tren lung tuong tan ta”…

    Doi khi toi van noi nhung loi xa giao, ke ca voi nhung nguoi than nhat. The thi co sao khong nhi…???

    🙂

  3. Che^’t anh ro^i` ! Em chia buo^n` vo+’i anh, anh long l”e” a.

  4. :”>

    cam xuc’ mixing.
    y tuong lan lo^n.
    fat’ ngo^n bua` bai~.

    :”>

    lau roi` minh` cung~ ko con` ve~ tranh.
    chac la` cam giac’ chet roi`!😦

  5. @anh long l: chep, em viet the thui chu xa~ giao cung~ con` tot chan’! :))

    @VAC: Sao dong` chi’ lai. comment truu` tuong nhu the nhi?
    B-)

    @Will yeu qui: bay h thi` to da~ nho ra ban Will rat thich nhat la’! (fai ko nhi?) hoac la` lam` mot cai viec j do’ ma` lien quan den la’ ca^y!🙂

    doc “Thi tran of nhung thien than” of ban, to thay no’ ket thuc’ mo*? to chua biet moi chuyen se ntn ca!cuoi cung` thi` co^ be’ di xa, the con` ve` nhung buc tranh no’ ntn??? no’ noi’ len cai gi`?😐
    Co’ 1 vai` cai’ minh` viet ra sao ma` minh thich the ko biet nua~ , nhi Will nhi?🙂

    Nhung sao sang’ nay doc lai cai version 3.0 nay`, minh` thay buc buc the nao` y’, voi chinh ban than minh`! +_+

  6. o* amy nha`m the nao y, to co thich nhat la’ dau :)). to chi co thoi quen giu lai cai la’ nao ma vo tin`h roi tru’ng nguo`i mi`nh thoi; chu ai lai di nhat la’ =))
    to thich vi no’ dien ta cam giac cua to, cam giac bao trum nhat cua to vao moi luc moi noi. don gian the thoi, chu bao to giai thich thi to cung chiu. ban xem tranh co’ bao gio` ban bao cai’ na`y la tuong trung cho cai nay, cai kia la tuong trung cho cai’ no. bao gio` dau😛. voi to ve tranh cung nhu choi nhac vay, hoan toan bang cam giac.

Leave a Reply

