Girl with the Trees version 2.0

Hãy giải thích một chút về cái subject “Girl with the Trees”.Image

Trước tiên, tớ không có ý định viết về nó sớm như vậy. Nhưng vì khi tớ đặt ra câu hỏi về cái tên nhân vật của mình, ở blog trước, thì tớ lại nhớ đến một truyện ngắn mà tớ đã sáng tác. Truyện có tên là “Buổi sáng trèo ra ban công” – nói về một cô gái thích cảm giác vắt vẻo trên cây, nhìn lá rơi, và đặt tên cho những người mình yêu quí. Cô gái ấy ít nhiều có vài điểm giống tớ. Hay nói cách khác, là tớ đã viết một vài mẩu truyện nho nhỏ để nói về mình – hoặc về – cô – gái – Tôi – trong những ước mơ, mộng tưởng của mình. Đó là lẽ vì sao mà tớ quyết định version Girl with the Trees sớm như vậy. Bình thường cái gì thuộc về cuộc sống của tớ, tớ thường mất nhiều thời gian để bắt đầu hơn. Không hẳn để trau chuốt cho nó, chỉ là cần viết sâu hơn, kĩ hơn. Đã bảo, con người vốn ích kỉ. Tớ có lẽ thuộc dạng đó. Chẳng sao. Ích kỉ để cảm nhận đầy đủ hơn về những thứ mình yêu quí, đó không phải là một điều xấu. Nhất là khi cảm nhận về những xung động trong cảm xúc của mình, và về những người thuộc về cuộc sống của mình. Tớ chấp nhận làm người ích kỉ!Image

Ấy cứ nghĩ đơn giản thế này. Cái version Girl with the Trees dành để nói về một cô gái, thích cuộc sống lá cỏ, thích ở trên cây, thích có khả năng bước được trên mặt nước. Thích những cuộc gặp gỡ tình cờ – những cuộc gặp gỡ đã khiến cho ai đó nói rằng: “tình yêu không phải là cảm xúc, tình yêu là số mệnh”. (Không hiểu vì lẽ gì mà tớ đã rất đồng ý với câu nói đó, của ai thì tớ không nhớ tên nữa). Số mệnh ràng buộc ai, điều này cảm xúc không bao giờ có thể điều khiển. Không còn thuộc về khả năng của cảm xúc. Số mệnh. Đó là gì? Tớ chưa nói về nó vội. Mà có nói, cũng sẽ chỉ kể một câu chuyện giản dị mà thôi. Vì chủ quan thì ít khi đúng (!)

Lẽ dĩ nhiên, cô gái thuộc về đồng cỏ. Và những gì cô ấy quan tâm, lại bị cho là mang sắc màu hoang dại. Ví dụ như những câu chuyện cô ấy sẽ kể cho ấy – là về những con sư tử, về loài báo huyền bí hay về những con sói cô độc, lẻ loi, dù là chúng sống thành bầy. Nhưng sự hoang dại thường ẩn chứa sâu sắc năng khiếu thuỷ chung tuyệt đối và một niềm tin vĩnh cửu. Đó là chân dung của “Girl with the Trees” (không là chân dung về bạn Amy, vì cô gái đó là nhân vật mơ ước, sống trong tưởng tượng).

Đó là cô gái trong một thế giới khác của tớ.

Trở lại một chút với những cái tên. Tên tớ gồm 4 kí tự:
O – Theo dãy chữ La Mã, biểu tượng của nó là Con Mắt
A – biểu tượng của nó là Đầu Bò – chỉ sức mạnh, sự khởi đầu.
N – Con Cá: cá tính, bạo dạn
H – Thành luỹ – chỉ năng khiếu thuỷ chung.

Tớ thích cái tên tớImage. Vì chữ O bắt nguồn từ Oliver – một loài cây lạ. Con cá thể hiện sông nước, vì tớ mệnh Thuỷ. Và có lẽ, ít nhiều gì nó đã phản ánh đúng tính cách tớ. Khi ta sinh ra – thì được sở hữu một cái tên. Nhưng theo ấy, cái tên có thể có khả năng phản ánh con người mình được không? Tớ đã xem tên của ấy, có một chữ mà tớ đọc xong thì giật mình – nó bộc lộ sự lạnh lùng, xa cách và sự trống rỗng. Chẳng lẽ nó đã nói đúng về ấy? Tớ không mong là sự lạnh lùng, tớ không mong là sự xa cách, tớ lại càng không mong là sự trống rỗng. Trống rỗng?! Cũng như một cô gái, khi không còn yêu cuộc sống, thì cô ấy sẽ coi khinh gương lược và không bao giờ chải tóc, tô son nữa. Tớ không bao giờ mong điều đó. Nhưng tên của ấy lại có một chữ chỉ “lòng bàn tay” – đó là sự thánh thiện, trí tuệ và sự định hướng.

Những gì thuộc về hai chữ “thánh thiện” thì tớ yên tâm.Image

Bài thơ này tớ làm lâu lâu rồi. Xa khoảng gần một năm.
About a girl. Girl with the Trees.Lúc tớ viết bài này, tớ bị ám ảnh duy nhất bởi một cô gái – trên cành cây – và cái chết…

vắng vắng
xa xa
nhớ nhớ
anh đi ngược chiều tôi
thời gian phủ mờ trên lối
đi rồi ư?

vắt vẻo trên cây tôi tính thử
từ đây nhảy xuống sẽ thế nào
hoặc đau buốt đầu gối
hoặc cảm giác bay trên cao

cảm giác nào thích hơn???
thử nhảy từ cành cây xuống…
nếu một chiều tôi nằm xuống
vắng vắng
xa xa
nhớ nhớ
anh có vẫn đi ngược chiều?

Từ những cái chết u uẩn đâu đây, mà những bài thơ về Girl with the Trees cứ thế ra đời…Image

8 Responses

  1. Chac chi tin vao “love at first sight” chi nhi? Chang biet nua, nhieu luc thay minh kho khan va thuc dung den noi chang the tin vao ‘so menh’ duoc nua…

    “Nhung su hoang dai thuong an chua sau sac nang khieu thuy chung tuyet doi va mot niem tin vinh cuu” >> chang hieu sao cau nay lai lam em doc di doc lai may lan ^^”

  2. Subject thie’u do.ng tu`, du’ng hay sai ?
    Oanh ?
    Nga`y xu+a ho^i` ca’p 2, mi`nh nho+’ lo’p mi`nh co’ ba.n Oanh nghie^.n, tay to nhu+ cha^n, cha^n to nhu+ ta(m. Ca^’p 3, lo’p mi`nh la.i co’ 1 co^ em te^n la` Oanh, la`n na`y kha’ kha?m ho+n. Lo’p CD mi`nh co’ 1 ba` ten Oanh “xa~ truo?ng” vo’i qua? to’c da`y co^.m. Con mu. na`y ma` te^’t to’c la.i, ca`m ca’i cu.c -do’ qua.t va`o ma.t cu+’ go.i la` ba’t ti?nh nhan su. Ba^y gio` mi`nh ga.p do`ng chi’ Oanh nay`. Theo nhu+ nhung gi` do.c duoc o+? tre^n thi` co’ 1 Con Ma’t mo.c tre^n -da^`u, khu’c tre^n cu?a tha^n la` -Da`u Bo`, khu’c duoi’ la` Con Ca’, con` duo’i cha^n la` … Tha`nh luy~. UI doi` a., kho’c the’t :((

  3. dong chi VAC vi fam noi qui! B-)
    tuyet doi comment chi comment dep.! ko comment xi` xo^` lam` hong het ca y’ tuong of tac gia? :))

    Subject thieu ko tu*`, vi` no’ la` subject, chu*’ ko fai clause! neu la` 1 simple clause, bat buoc fai co’ 1 cau truc cau^ la`: S + V + O
    Nhung subject la` “chu the^?” (no^m na the!) nen ko can` co dong tu*`!
    Da., dong chi VAC ro~ chua ah? B-) con` gi` lan tan ko?:D

  4. No, Beast with the Trees

  5. haha, hoa’ ra dong chi hoi toi cai’ vu. nay` la` de the nay` day! =))

    😦

  6. Sao bao ten dat cho con trai, bay gio thi lai ro rang la con gai? B-)
    To thich nhung hinh dung ve ban than, phan tich ve cai ten cua chinh minh, nguoc ve ban chat sau trong tam hon minh, tu van su ton tai cua minh.
    Tinh yeu khong phai la cam xuc ma la so menh a? To khong cho la nhu vay. Tinh yeu chinh la cam xuc chu, va no can duoc nuoi duong. Nhung tinh yeu khong co co so som hay muon roi cung phai lui tan. Du tinh yeu noi tieng la co the “grow out of thin air and live on thin air”, nhung ma thu tinh yeu mong tuong, lau dai tren cat ay roi se bien mat mot ngay dep troi thoi. Day la to nghi nhu vay.
    To khong du suc hinh dung ve co gai tren canh cay, ve su hoang dai, co don, su tu do hay don doc ma co ay co the cam thay, dao nay to khong song bang khong khi nhieu lam nua, nhung ma to cung coi nhu la co gang hinh dung vay. Mot chut ngot mat cho tam hon, vi o day mua he sap den roi. Nong nuc lam!

  7. @Ateska: ban yeu oi! co^ gai’ tre^n canh` cay ko co’ ten😀
    qua’ nhieu te^n cho 1 cuo^c. tinh`! B-)
    Cai’ to hoi la` ten cho con trai. Va` chac la` to se do it by myself tho^i ! B-)

    Roi ban yeu se thay, tyeu ko fai la` cam xuc, tyeu la` so^’ menh!😀 Cam xuc chi dong vai tro` nhat tho*`i tho^i ^o^ hay noi cach’ khac. do’ chi la` khuc’ dao da^u` cho ban tinh` ca Mua` Dong he^ he^ he^… minh` van~ se^n’ vai~! :))

    Nhung to thick cai cau ban yeu noi: “khong con` song = khong khi’ nhieu nua~”😦

  8. @Jerry: truoc day thi` chi. co tin! va` con` thich giai nao` co’ fong cach’ of bon. kieu? tay sung’ mien` Tay y’! Nen moi co chuyen chi Sis tung` me nhu dieu do^? nhung bo^. film Cowboy!😀 Gio*` thi` het’ rui`, chi? thich’ nhung~ ai co ve hien hien, cold cold face nhung warm warm heart!😀

    I’m NOthing! Film nay` ho*i hay! Em xem chua? Noi ve cowboy!😀

Leave a Reply

