( not belong to the story…)

Cho tớ nói một chút về ngày hôm nay nhé.

Sáng nay, tớ dậy đúng lúc 5:15 AM. Việc đầu tiên tớ làm là bật radio lên. Tớ rất thích nghe tiếng người phát ra từ radio. Có thể đó đã trở thành một thói quen khó bỏ. Đôi khi tớ bật lên mà chẳng nghe rõ họ nói những gì. Thỉnh thoảng, đến phần tin tức du lịch, họ sẽ thông báo những chuyến bay nào trong ngày, hãng bay nào đang mở rộng, hãng bay nào đang hạ giá vé bay. Nếu ấy muốn biết chút ít về những – chuyến – bay, hãy mở radio vào buổi sáng. Tớ không nhớ chính xác lúc đấy mà mấy giờ. Nhưng ấy có thể mở radio từ 5:30 đến 7:15 vào buổi sáng. Ấy sẽ được biết có những chuyến bay nào trong ngày. (?)

Tớ nhận ra, tớ cũng đã hình thành nên một thói quen, là luôn nhìn lên ô chớp nho nhỏ trên góc nhà, sau khi thức dậy.
Nhà tớ có mấy cái ô nho nhỏ. Khi trời hửng sáng, tớ sẽ thấy những mái ngói đỏ của ngôi nhà trước mặt, sẽ thấy mây trắng xanh hay xám bạc trong ngày, sẽ thấy những tia nắng hắt bóng qua ô chớp nhỏ nhoi ấy.
Tự nhiên mà muốn biết thời gian, còn quá sớm hay đã đến ngày, thì chỉ cần nhìn qua ô chớp đấy.
Là khi tớ quyết định mở cửa hay chưa.

Một ngày oi ả.
Nắng chói chang.
Và gió hun hút.
Cái gió làm tớ nhớ đến những ngày ngày xưa, thời còn ở nhà, vẫn thường lóc cóc xe đạp đi học hàng ngày.

Ngày bé, tớ thường đi học với mấy đứa cùng xóm. Trường làng. Mùa hè có rơm phơi đầy đường. Mùa đông thì xắn quần lội mưa.
Con đường từ nhà tớ đến trường có rất nhiều cây tre. Bọn tớ thường bẻ những nhành tre non và xoay nó đến khi có ngấn, gấp khúc được và thực tế là bọn tớ không biết làm gì với nó cả. Nó như một thú tiêu khiển vớ vẩn của trẻ con vậy. Cũng như việc ngắt thật nhiều lá tre non, khi mà chúng có thể uốn thành những vòng tròn, xâu thành chuỗi và đeo vào cổ. Đứa nào làm được cái vòng như thế dài nhất, đẹp nhất, thì ríu rít giữa những lời “ca tụng”.

Ấy có tin không? Giữa những cơn mưa sấm chớp ồn ào, bọn tớ vẫn thong dong lội nước đến trường. Tay cầm dép, chân đất, tóc tai ướt áp dính hết cả vào thái dương. Con đường đến trường bao giờ cũng như một miền đất lạ cần phải được khám phá. Dù rằng bọn tớ (chính xác là chỉ có tớ) đã đi trên con đường đấy từ khi học lớp vỡ lòng đến hết cấp 1. Vì cấp 2 tớ chuyển trường. Tớ vẫn không hết yêu mến nó. Ấy cứ tưởng tượng thế này. Mùa hè với con đường rải đầy rơm. Mùa đông lầy lội nhưng trẻ con thường không bận tâm đến điều đó. Cái làm cho bọn tớ yêu thích đã chiếm hết tâm trí. Và bọn tớ bỏ qua những thứ khó chịu nho nhỏ.

Còn một con đường ngoài con đường làng. Đó là đường ray. Khi tớ trở về nhà, thỉnh thoảng chọn con đường đó, tớ vẫn phải chờ cho những chuyến tàu chạy qua, với những tiếng còi ồn ào, mới được tiếp tục nhảy lóc cóc từng bước trên đường ray.

Có lẽ mải mê quá, nên bao giờ tớ cũng trở về nhà muộn vào những buổi chiều…

Thế giới ngày xưa rất nhẹ nhàng…. Tớ đã nghĩ mãi về câu chuyện Niềm Tin Đẹp Đẽ mà tớ muốn kể cho ấy.Nhưng hôm nay, khi bắt đầu viết, thì tớ lại để cho cảm xúc trôi nổi đến những ngày này. Có lẽ, tớ cảm thấy không phù hợp để kể về câu chuyện ấy bây giờ. Tớ có thể để dành nó cho hôm sau, được không?

Con đường còn nhiều điều lạ lùng. Và tớ sẽ phải sắp xếp dần dần. Để những câu chuyện được trọn vẹn…

Sáng nay, ấy thức dậy lúc mấy giờ?

8 Responses

  1. oi tuoi tho lang man the’, em hoi nho thi toan la ca` ba’m ca`ng may anh chi lo’n lo’n trong xo’m vi o nha so ma. Di vao ray cho the la toan bi chu’ng no’ gia? lam ma hu` cho so phat khiep. Ac, hehe.

  2. Tha(`ng be’ lo+’n le^n kho^ng co’ cha. Cha no’ hy sinh ngoai` chie^’n truo`ng trong mot dot oanh kich cua quan Phat Xit. ca’i ca?nh no’ cho+i trong cong vien, na’m tay nguoi` da`n ong xa la. gio’ng nhhu dua be’ kia that da’ng thuong. No’ tro+? ve` nha`, ti`m duoc bo. quan phhuc cua cha no’, doi. ca’i mu~ len dau`, du’ng truo’c guong, to^i ru`ng minh`, so+?n gai o’c …
    Lon len ben me, nguoi me tuyet voi`, nguooi` me. ma` “.. check out your girlfriend… roi` Keep her baby cozy and warm …”.Ca’i ca?nh no’ buo’c va`o pho`ng me. no’, tha’y mot cai’ xa’c kho, to^i la.i ru`ng minh`.
    No’ lo’n len trong ngoi truong voi’ 1 o^ng thay` cha` dap len danh du cua no, gia dình no’, coi viec ha`nh ha hoc sinh nhu+ 1 mon an khoai kha^?u; truong hoc la 1 co may de ong ta xay thit hoc tro`.
    Co^ vo+. ngoa.i ti`nh, no’ chim` sa^u trong ao? gia’c, am nhac, ma tuy’ va` ruou. The’ roi“ 1 nga`y, no’ lot xa’c, bie’n thanh` 1 thang` pha’t xi’t, tha`nh “ca’i gio’ng” ma` da giet cha no’.
    Xuyen suot bo phim la ca khuc “The Boy who Santa Clause forgot” cua Vera Lynn, la` cuoc do`i duoc ca’ch dieu cua chi’nh Roger Water.
    Ro~ ra`ng la` tuoi tho co’ a?nh huong? de’n suy nghi va cuoc song cua nguoi` ta khi truong tha`nh.
    Chieu` hom nay to^i xem no’ 2 la`n, nghe di nghe lai. Moi lan xem, toi lai hieu them 1 chut ve tu tuong cua bo phim. 1 bo phim ca nhac dang xem nhat tu truoc den nay.

  3. DO.YOU.WANT.TO.KNOW.A.SECRET.?

    mUCH things on the head that need to be broken away!

    mixing.

    that’s not romantic!

    I hate the word “romantic” !

    From foot to bottom.

    Is.That.Right.Or.Not?

  4. @VAC:Dangerous! Dung` co lam` toi thi’ch dong chi’ day! B-)

    Well, but do you think that God forget to love sometimes?😦

  5. >>>>> You are:
    >>>>> 000000000000000 000000000000000
    >>>>> 000000000000000_000000000000000
    >>>>> 00000000000000___00000000000000
    >>>>> 0000000000000_____0000000000000
    >>>>> 000000000000_______000000000000
    >>>>> 00000000000_________00000000000
    >>>>> 0____________________________00
    >>>>> 000_______*TRUE FRIEND*___ _000
    >>>>> 000000 __________________ 000000
    >>>>> 0000000_________________0000000
    >>>>> 000000_________0_________000000
    >>>>> 00000_______0000000_______00000
    >>>>> 0000_____0000000000000_____0000
    >>>>> 000___0000000000000000000___0
    >>>>> Love and hugs,

  6. @VAC: fien dong chi’ post link len blog new nhat’ of dong chi’, chu post vao` comment thi` toi ko nghe duoc dong chi’ VAC ah. Thanks for support! B-)
    Than Cupid da~ tu ban mui~ te^n vao` chinh minh`, nen busy shooting our God! Amen!zzzzz

    @Pii: Thu 3 tuan sau thi` chi dang o nha` roi. Co le~ em dao` ngu~ thi` chi em moi mong gap mat duoc! Hoac khi em hoan` tat khoa’ hoc. Ke^? cung~ hoi la^U, nhung ma` ko sao! :p

  7. The Wall cu?a Pink Floyd. Album ra doi` nam 1979, bo phim duoc san xuat nam 1982.
    Dien vien chinh la` Bob Geldof trong vai Pink lu’c truo?ng tha`nh.Kevin McKeon trong vai Pink hoi` nho?. Da.o die^~n Alan Parker.
    Nghe thu di : http://mp3spy.ru/en/album.html?a=Ay007370Q
    Ho?i Cupid ca^u ho?i -do’ thi` to^’t ho+n ho?i to^i, -do^`ng chi’ SIS a.

  8. Chi a,, may em het xien roi nen dem qua chi msg e ko reply dc. Nhuc the day😀
    Thu 3 tuan sau la em roi HN roai,, len duong nhap ngu~ hik hik

Leave a Reply

