Between the Line version 5.0 (Were lines that I couldn’t change…)

Điều mà……….
Sẽ dìm đi những mặt trời vàng, và những đoá hoa xanh?!…


Khi nghĩ đến mặt trời vàng, và những đoá hoa xanh, tớ nghĩ đến một hình ảnh đẹp, tớ sẽ quay chậm lại cho ấy xem…
Một cánh đồng nhiều cỏ, và chứa chan gió…
Những bông cỏ may bám chặt vào váy, bước chân nhỏ bé chạy đuổi theo cánh hoa rơi…. tay ôm chặt bó cỏ lau, với một niềm tin nhỏ nhoi đã từ lâu nhen nhóm trong tim….. Thế nhưng, có phải niềm tin nào cũng cho ta sức mạnh, ấy có tin, có khi, nó có sức bào mòn mình một cách thực sự tàn nhẫn(?!). Khi đó, tớ lại nghĩ đến câu hát của Trịnh Công Sơn:



“đời tôi ngốc dại
 chiều hôm thức dậy
ngồi ôm tóc dài
chập chờn lau trắng trong tay…”
 

Người ta, đôi khi, ý thức rất rõ rằng, đợi chờ một điều gì đó mỏi mòn  – là một sự ngớ ngẩn, mù quáng – khi mà nó đã thuộc về ảo mộng. Và ta đau đớn vì hiểu rằng mình không thể chạm tay được đến nó. Không thể. Không thể. Và không thể. Vì ảo ảnh có bao giờ là thực? Vì thực có bao giờ đẹp như ảo ảnh? Thực. Ảo. Lẫn lộn. Và ta nuôi dưỡng tình yêu, nuôi dưỡng niềm tin, dựa vào Ảo.
Khi đó mặt trời vẫn vàng. Hoa vẫn xanh. Nhưng màu thời gian sẽ nhuốm tàn tất cả.

Tớ đang nói về sợ chờ đợi. Sự chờ đợi chết người. Dù nó được nuôi dưỡng bởi niềm tin, nhưng là niềm tin của những cô gái đã quá xa xôi với thế gian, với chim hót ban mai, với tiếng nói cười ríu rít của trẻ thơ. Ấy có hiểu ý tớ không nhỉ? Nghĩa là chỉ còn sống vào – niềm – tin – mờ – ảo thôi, dù trong lòng không khỏi nhói đau, mỗi khi nghĩ đến dấu chấm, đến sắc tàn sắc phai ở cuối con đường. Vẫn cảm nhận được. Vẫn biết người sẽ bỏ xa. Nhưng ta vẫn chờ. Và cái chết dần hiển hiện…

Tớ không muốn nói đến cái chết chóng vánh như vậy….Tớ còn bao điều để kể cho ấy, nhưng cái chết mà tớ nói ở đây chẳng phải “mệt quá thân ta này, nằm xuống với đất nghỉ ngơi…”. Mà là cái chết tinh thần. Nó mục ruỗng. Nó tan chảy. Và hư không…

Ấy có biết nếu xem phim về đề tài chiến tranh, tớ thích xem phim của nước nào không? Tớ thích phim Nga. Những cô gái thôn quê chờ người yêu, những bà vợ chờ chồng, những người mẹ mỏi mắt chờ con. Sao mà đau đáu, sao mà xót xa?.. Hết mùa lá vàng này, rồi chết mùa lá vàng kia, vẫn không thấy bóng Người đâu…
 Tớ lại nhớ hình  ảnh khi đàn sếu bay qua, có ai biết nó sẽ bay đến đâu? bay về đâu? để ta gửi lời thương nhớ?

Khi đó, cánh đồng vẫn xanh, hoa cúc vẫn nở, mặt trời vẫn vàng, nhưng chỉ ủ rũ một màu tang tóc….

“Khi tôi chờ đợi, xin hãy cho tôi một chút niềm tin, không phải niềm tin của tôi, mà là của điều tôi chờ đợi. Không cần là mặt trời vàng, bởi trời có thể mưa, mây có thể bạc. Không cần là hoa cúc xanh, vì hoa có thể tàn, lá có thể rụng. Chỉ cần cho tôi tin rằng, có ai đó tôi yêu thương luôn đứng chờ tôi cuối con đường. Luôn nắm tay tôi, kể  cả khi vô tình nhất, và khóc vì tôi, khi tôi ngã xuống, bỏ xa cuộc đời…….”

8 Responses

  1. A^’y co’ bie’t xem phim ve` de` ta`i chie’n tranh, to’ thi’ch xem phim nuoc na`o nha’t khong ? To thich xem phim Viet Nam. Phim Viet Nam co ma’y bu.i tre ma` cu+’ khi nao` ve` que la.i pha?i “ru’t” 1 co.ng bu’p la’ cho vao` mo`m nga.m. Phim Viet Nam co’ o^ng ca’n bo. xa di cai xe dap gi? va` deo qua? da`i truo’c ngu.c, deo xa` co.t be^n ho^ng, mo+? mo`m ra la` di.nh huo’ng, la` duo`ng loi’ cu+’ nhu+ … tha.t.A` ma` hi`nh nhu+ tha.t da’y. Phim Viet Nam thinh thoang co ma’y co^ ga’i chui ra so^ng ta’m ma` phim Nga khong co’, cha’c la` la.nh qua’ ne^n kho^ng da’m ta’m. Phim Viet Nam con ga’i cha^n kho^ng da`i nhu+ be^n Ta^y nhu+ng ma` -du+o+.c ca’i -de.p hie`n ha.u, to’c den si` si` va` die^n~ vien gi` ma` di lam` -do^`ng cha^n tra(‘ng nhu+ tru’ng ga` bo’c. To’m la.i, to+’ thi’ch xem phim Viet Nam lam` ve` de` tai` chie’n tranh nha’t, xong roi` de’n phim My, xong roi` mo’i de’n phim Nga, xong roi` de’n phim …Trung Quo’c.
    Mi`nh chua hieu y’ -do^`ng chi’ sis na`y ve` ca’i Subject nhieu` Version. Mi`nh di.ch la` “Giu+a~ 2 ranh gioi”, nhu+ng ma` Line kia la.i cha? co’ e’t si` “s”.
    The^’ nay` -da~ da`i chu+a ha? -do^`ng chi’ sis ?

  2. dai`, ngan ko quan trong. quan trong tinh’ sang’ tao. !

  3. _____****__________**** ______
    ___***____***____***__ *** ____
    __***________****_______***____
    _***__________**_________***__
    _***_____________________***_
    _***________JUST_________***_
    __***_____SHOWING______***___
    ___***______LOVE_______***____
    ____***_______________***_____
    ______***___________***_______
    ________***_______***_________
    __________***___***___________
    ____________*****_____________
    _____________***_____________
    ______________*_____________
    Have a nice day sis!thanks for your comments..hugs~*

  4. dong chi con` theo doi~, se~ con thay dong chi sis da nghia~ nhieu nua~! :O

  5. Dao nay` ta^m ho^n` co’ ve? tra^m` lang nhay?😀

  6. Ye^u ca^u` -do^`ng chi’ SIS go.i te^n tuo^?i cho nghie^m chi?nh !!! Ca^’m xuye^n ta.c te^n tuo^i? ca’n bo^. -Da?ng va` Nha` nu+o+’c ! Xin ca?m o+n …

  7. Co’ quang tro.ng gi` dau ma` quan trong moi’ cha? khong quan trong la tinh sang tao. Comment chu’ co’ pha?i sa’ng ta’c tho+ va(n , sa’ng ta.o ma’y mo’c hay ti`m duo`ng cu’c nuo’c dau ma` sa’ng mo+’i cha? tao.
    Hay tu+` “sa’ng ta.o” o+? -da^y co`n y’ gi` kha’c nho+` ? Go+’m, -do^`ng chi’ sis la.i cu+’ thi’ch ngo^n ngu+~ da nghia voi to^i !!!

  8. Ban viet hay the!:x

Leave a Reply

