Jun flies without wings…….

Tên em là Triệu Việt Hoàng. Em sinh ra không biết bố em là ai, mẹ em là ai, quê em ở đâu. Và em không biết hạnh phúc có thể tìm được không, ở tuổi thơ cô đơn….Và có bao giờ, ta phải nghe một câu nói đau đáu rằng: “đứa trẻ này chỉ cần một ít thức ăn, và rất nhiều yêu thương…” ?! Image

Nhưng em đã tìm được bố, em đã tìm được mẹ, em đã tìm được một mái nhà, một tổ ấm, một nơi chứa nhiều yêu thương… em sẽ có đồ chơi, em sẽ được đến trường, được mặc đồng phục, được học ngoại ngữ. được trưởng thành!
Em có một người bố hài hước, thông minh, một người mẹ xinh đẹp và dịu dàng. Có một cái tên Pháp dễ thương – Jun. Có một bầu trời Paris bao la và xanh thẳm ước mơ…. Image

Hàng ngày, mình vẫn bế em trên tay, chọc cho em cười. Em có đôi mắt to long linh, có chiếc mũi hơi tẹt như chúng mình. Em có nụ cười sáng trong, thánh thiện.

Rồi em sẽ không thể nói tiếng Việt, nơi em đã sinh ra, nơi em thở hơi thở đầu tiên. Em sẽ nói tiếng Pháp, tiếng Anh hoặc thêm một thứ tiếng nào đó, mà không phải tiếng mẹ đẻ. Sau này, có lẽ, khi em lớn lên, nhận thấy sự khác biệt về màu đôi mắt, về màu tóc đen, về làn da khác biệt của mình với chúng bạn cùng lớp, em sẽ đặt ra câu hỏi với bố mẹ. Rồi em sẽ biết cội nguồn của mình. Có thể em không dành cho nó nhiều yêu thương, hay chút nhớ nhung nào, vì em không biết gì về nó, có thể, chỉ là tò mò. Mình không cảm thấy xót xa vì điều đó.That’s life! Image Và có thể, em sẽ trở về, chỉ một lần, để nhìn lại quê hương….

Mình không biết, mình chẳng đoán được điều gì cả… Đó chỉ là cảm nhận mà thôi….
Nhưng mình cảm thấy vui vì em đã thực sự có một cuộc sống mới…. em sẽ hạnh phúc. Mình tin !Image

Sáng nay mẹ em đã khóc, vì ròng rã 1 tháng trời không làm được visa cho em – với cái tên Jun, để đưa em về Pháp. Có thể là tuần sau, thêm tuần sau nữa… Nhưng em đã có thể bay rồi… Chỉ một thời gian rất ngắn nữa thôi….. Jun……. Image

One Response

  1. chuc mung em nhe😉

Leave a Reply

